Đường dẫn truy cập

130 binh sĩ Nepal mất tích sau cuộc giao tranh với phiến quân


Các giới chức Nepal cho hay, hằng trăm binh sĩ đã được cấp tốc điều tới một quận xa xôi ở miền Bắc nước họ khi tin cho hay đã có ít nhất 130 binh sĩ bị mất tích sau một cuộc giao tranh dữ dội với phiến quân theo chủ nghĩa Mao Trạch Đông.

Hôm nay, các giới chức chính phủ cho biết, những binh sĩ vừa kể đang lục soát vùng núi non hiểm trở trong quận Kalikot, là nơi xảy ra một cuộc tấn công của quân nổi dậy vào một doanh trại của binh sĩ chính phủ hồi tối Chủ Nhật vừa qua khai mào cho một cuộc giao tranh ác liệt.

Quân đội cho biết, có 1 binh sĩ thiệt mạng và 3 người khác bị thương và hôm qua họ đã có thể liên lạc được với 8 binh sĩ khác.Nhưng các phiến quân thì tuyên bố rằng họ đã tiêu diệt được 159 binh sĩ chính phủ và bắt được 50 binh sĩ khác.

Có khoảng 200 binh sĩ đồn trú tại trại binh vừa kể. Trại binh này được thiết lập để bảo vệ các công nhân xây dựng một con đường trong khu vực nghèo khó này.

Các cuộc bạo động của quân nổi dậy theo chủ nghĩa Mao Trạch Đông đã leo thang kể từ khi Quốc Vương Gianendra của Nepal nắm trọn quyền bính hồi tháng Hai năm nay.

Quốc Vương tuyên bố rằng hành động đó là cần thiết để dẹp yên cuộc nổi loạn.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG