Đường dẫn truy cập

Viên chỉ huy phó của Bin Laden đe dọa sẽ có thêm tấn công tại Anh


Viên chỉ huy phó của Osama Bin Laden đã xuất hiện trong một đoạn băng video mới, đe dọa sẽ có thêm những vụ tấn công nữa tại Anh Quốc, và cảnh cáo rằng quân đội Hoa Kỳ sẽ đối diện với hàng ngàn thương vong nữa nếu Hoa Kỳ không rút quân ra khỏi Iraq.

Trong đoạn băng được đài truyền hình Ả Rập al-Jazeera phát sóng hôm nay, viên phó chỉ huy cao cấp al-Qaida, Ayman al-Zawahiry, không trực tiếp nhận trách nhiệm các vụ tấn công tại London ngày 7 tháng 7, nhưng cảnh báo rằng sẽ có thêm những vụ tấn công nữa tại London, do chính sách sai lầm của Thủ Tướng Anh, Tony Blair.

Còn về Hoa Kỳ, viên phó chỉ huy này nói, những thiệt hại trong vụ tấn công 11 tháng 9 năm 2001, và tại Iraq và Afghanistan chỉ mới là bước khởi đầu, cho đến khi nào: “Hoa Kỳ phải rút ra khỏi đất của chúng tôi, chấm cứt việc ăn cắp dầu hỏa và tài nguyên của chúng tôi, và chấm dứt hậu thuẫn cho những nhà cầm quyền tham nhũng.”

Anyman al-Zawahiry đã xuất hiện trên băng ghi hình lần gần đây nhất vào ngày 17 tháng 6. Lần đó ông nói sẽ không có chuyện thay đổi trong hòa bình.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG