Đường dẫn truy cập

70% thủy cầm trong vùng châu thổ sông Mekong ở nam bộ Việt Nam có thử nghiệm dương tính virut H5N1


Theo báo Lao Động hôm thứ tư, 70% thủy cầm trong vùng châu thổ sông Mekong ở nam bộ Việt Nam đã có thử nghiệm dương tính virut H5N1.

Nguồn tin vừa kể trích thuật lời của ban chỉ đạo quốc gia phòng chống cúm gà cho biết các cơ quan thú y địa phương đã tiêu hủy 4 ngàn 620 gà vịt, sau khi phát hiện những vụ bột phát nhỏ về cúm gia cầm ở thủ đô Hà Nội và 3 khu vực địa phương thuộc các tỉnh Cần Thơ, Bến Tre và Đồng Tháp trong tháng trước.

Để giảm thiểu các vụ bột phát mới, Việt Nam đang cho chủng ngừa gà vịt ở Nam Định và Tiền Giang chống các loại virut gây cúm gà, kể cả H5N1, trên cơ sở thử nghiệm. Vietnam sẽ chủng ngừa khoảng 43 triệu gà vịt, ngỗng và chim bồ câu trong vòng nhiều tháng kể từ đầu tháng này.

Hôm thứ ba, cục phó cục y tế dự phòng thuộc bộ y tế cho biết Việt Nam đã phát hiện 3 ca nhiễm bệnh cúm gà nơi người trong tháng trước. Một phụ nữ 26 tuổi ở thành phố Hồ Chí Minh và một thanh niên 24 tuổi ở tỉnh Trà Vinh đã chết vì bệnh này, trong khi một phụ nữ 49 tuổi ở tỉnh Hà Tây vẫn còn phải nằm viện.

Hồi trung tuần tháng trước, bộ y tế xác nhận tổng số 60 người thuộc 23 địa phương đã bị nhiễm cúm gà tính từ cuối tháng chạp năm 2004, trong số đó có 19 người đã tử vong.

Bộ y tế là cơ quan duy nhất thông báo con số chính thức các ca nhiễm cúm gà nơi người tại Việt Nam.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG