Đường dẫn truy cập

Quốc hội Libăng biểu quyết ủng hộ chính phủ mới


Quốc hội Liban đã biểu quyết ủng hộ chính phủ đầu tiên được thành lập sau khi không Liban còn bị ảnh hưởng thống trị của Syrie.

Các nhà lập pháp Liban đã bỏ phiếu tín nhiệm chính phủ hôm thứ bảy với 92 phiếu thuận và 14 phiếu chống. Hai đại biểu đã bỏ phiếu trắng và hơn một chục đại biểu vắng mặt trong cuộc biểu quyết.

Thủ Tướng Fouad Siniora đã cho công bố danh sách chính phủ mới hồi đầu tháng này, sau khi 3 lần danh sách đề nghị không được chấp thuận.

Hôm nay Thủ Tướng Liban sẽ công du Syrie trong một nỗ lực nhằm tăng cường các quan hệ giữa hai nước đã trở nên căng thẳng từ sau các vụ biểu tình phản đối rầm rộ của dân chúng Liban buộc Syrie phải triệt thoái quân đội ra khỏi nước này. Ông Siniora nói rằng quan hệ với Syrie rất quan trọng cho tương lai của Liban.

Liban còn một quan tâm hàng đầu khác nữa là việc Syrie quyết định không cho các xe vận tải chở hàng hóa của Liban đi ngang qua biên giới vì các quan ngại về an ninh. Liban cho biết là biện pháp này đã làm thiệt hại cho các nhà xuất khẩu Liban.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG