Đường dẫn truy cập

Thượng viện Mỹ triển hạn vô thời hạn các quy định trong Đạo luật Ái Quốc


Thượng viện Mỹ đã đồng ý triển hạn vô thời hạn hầu hết các quy định trong đạo luật chống khủng bố gây nhiều tranh cãi có tên là Đạo luật Ái quốc.

Được ban hành 6 tuần sau vụ tấn công khủng bố ngày 11 tháng 9 năm 2001, Đạo luật Ái quốc đã gia tăng quyền hành của chính phủ trong lãnh vực lục soát và theo dõi. Nhiều quy định của luật này sẽ hết hiệu lực vào cuối năm nay, nhưng kết quả biểu quyết ở Thượng viện ngày hôm qua bảo đảm rằng những quy định đó sẽ tiếp tục có hiệu lực vô thời hạn.

Tuy đảng Cộng hòa của tổng thống Bush chiếm đa số ở Thượng viện nhưng cơ quan này không chấp thuận yêu cầu của tổng thống Bush là hậu thuẫn cho toàn bộ các quy định của Đạo luật Ái quốc. Các nhà làm luật đã đặt ra những hạn chế đối với các hoạt động của cảnh sát và những nhân viên điều tra khác của chính phủ.

Tuần trước, Hạ viện đã thông qua một phiên bản riêng của Đạo luật Ái quốc, trong đó những yêu cầu của hành pháp về việc gia tăng quyền hạn của cảnh sát được chấp nhận nhiều hơn.

Một văn bản thỏa hiệp giữa Thượng và Hạ viện cần được đúc kết trong năm nay trước khi dự luật này được tổng thống ký ban hành.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG