Đường dẫn truy cập

35 người thiệt mạng vì lũ lụt và giông bão tại Việt Nam


Những thiên tai trong mùa mưa bắt đầu từ tháng 5 cho tới nay ở Việt nam đã giết chết 35 người và gây thương tích cho khoảng 160 người.

Bản tin của Tân hoa xã đánh đi từ Hà nội hôm thứ năm trích lời ông Đỗ Ngọc Thiện, phó chủ nhiệm ủy ban phòng chống bão lụt trung ương, cho biết trong số 26 nơi bị thiên tai tàn phá trên cả nước thì tỉnh Quảng Ninh là nơi bị thiệt hại nặng nhất với số tử vong lên tới 12 người.

Ông Đỗ Ngọc Thiện cho biết thêm rằng lũ lụt và giông bão cũng đã gây hư hại cho hàng ngàn ngôi nhà và phá hủy hàng vạn héc ta hoa màu trong 2 tháng vừa qua.

Theo ghi nhận của phái viên Tân hoa xã, năm nay giới hữu trách Việt nam đã bắt đầu xây 37 hồ chứa nước và đập nước ở các tỉnh miền trung và cải thiện hệ thống đê điều trong vùng đồng bằng sông Hồng và vùng ven biển để ngăn chận và giảm thiểu thiệt hại của thiên tai.

Các số liệu của giới hữu trách Việt nam cho biết trong năm vừa qua thiên tai đã gây tử vong cho 232 người, 38 người bị mất tích, 187 người bị thương, phá hủy 4200 ngôi nhà, làm ngập 3000 ngàn héc ta ruộng lúa, với số thiệt hại vật chất lên tới 57 triệu đô la.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG