Đường dẫn truy cập

Cảnh sát Anh xem xét các chất liệu khả nghi tìm được tại một căn hộ ở London


Cảnh sát Anh cho biết họ đang xem xét các chất liệu khả nghi được tìm thấy tại một căn hộ ở phía bắc London, có liên quan đến ít nhất là một trong số các nghi can của vụ đánh bom không thành hồi tuần trước vào hệ thống chuyên chở công cộng ở London.

Các nhân viên điều tra hôm thứ ba cho biết rằng họ đã tìm thấy một lượng lớn vật liệu có thể dùng để chế tạo chất nổ khi khám xét căn hộ hôm thứ hai. Báo chí ở Anh đã gọi căn hộ này là xưởng chế bom.

Trước đó cảnh sát đã công bố tên của hai nghi can. Một là người Eritrea, đã nhập tịch Anh Quốc, và nghi can thứ hai người Somali đang cư trú hợp pháp tại Anh.

Không có ai bị thương tích trong vụ đánh bom ngày 21 tháng 7 tại London. Giới hữu trách nói rằng 4 nghi can trong vụ đánh bom này có thể đang lẩn trốn tại Anh Quốc.

Còn tại Brazil, một nhóm người đã tụ tập trước Tòa Đại Sứ Anh hôm thứ 3 để phản đối việc cảnh sát Anh đã bắn chết một thanh niên Brazil, do tưởng lầm là một là một phần tử khủng bố.

Đa số những người biểu tình có liên hệ với các đảng cánh tả. Ngoài ra họ còn kêu gọi Anh Quốc hãy rút quân ra khỏi Iraq.

Trước đó Thủ Tướng Anh, Tony Blair, đã công khai xin lỗi về vụ bắn lầm người này của cảnh sát Anh, và hứa sẽ điều tra sự việc.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG