Đường dẫn truy cập

Trung Quốc tiếp tục là nước có số du khách đến Việt nam cao nhất


Trong 7 tháng đầu năm nay, Trung quốc tiếp tục là nước có số du khách đến Việt nam cao nhất, với tỉ lệ tăng trưởng tính theo năm là 4,3%.

Tường thuật hôm thứ tư của Tân hoa xã trích lời một viên chức của Tổng Cục Du Lịch Việt nam cho biết từ tháng giêng đến tháng 7 năm nay, Việt nam đã đón nhận chừng 478 ngàn 200 lượt khách đến từ Trung quốc, chiếm 23,3% tổng số khách nước ngoài tới thăm Việt nam.

Cũng trong 7 tháng đầu năm nay, Việt nam đón nhận 204 ngàn lượt khách từ Hoa kỳ, 179100 người đến từ Nam Triều tiên và 163500 người từ Đài loan.

Trong cùng thời kỳ này, số khách tới Việt nam đã tăng 23,8% lên tới hơn 2 triệu lượt; trong đó gần 59,3% là khách du lịch và 15,9% là người đi thăm thân nhân.

Theo lời viên chức của Tổng Cục Du Lịch Việt nam, trong năm nay Việt nam dự kiến tiếp đón tổng cộng 3 triệu 300 ngàn lượt khách nước ngoài với tỉ lệ tăng trưởng 17,2%.

Mới đây, các chuyên gia của Hiệp hội Lữ hành Á châu Thái bình dương dự báo rằng trong 3 năm sắp tới Việt nam sẽ đứng vào hàng thứ 5 trong số các nước thuộc khối Asean thu hút nhiều du khách nhất, sau Malaysia, Thái lan, Singapore và Indonesia.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG