Đường dẫn truy cập

NASA sẽ phóng phi thuyền con thoi Discovery vào ngày mai


Cơ quan không gian Hoa Kỳ cho biết sẽ phóng phi thuyền con thoi Discovery lên quỹ đạo vào ngày mai Thứ Ba dù có xảy ra lại trường hợp bộ cảm ứng nhiên liệu hoạt động không được hoàn hảo khiến vụ phóng được dự trù vào trước đây trong tháng đã bị hoãn lại.

Luật lệ an toàn của cơ quan không gian thông thường đòi hỏi tất cả bốn đồng hồ đo trên bình nhiên liệu phải hoạt động hoàn hảo trước khi phóng phi thuyền nhưng cơ quan NASA đã quyết định tạm ngưng áp dụng các luật lệ này.

Các giới chức nói rằng vụ phóng phi thuyền sẽ tiến hành nếu những trục trặc ban đầu không tái diễn, hoặc nếu một trục trặc của bộ cảm ứng chỉ thấy trong hai bộ cảm ứng đã được sửa chữa. Hôm qua, ông Wayne Hale, quản lý chương trình phi thuyền con thoi, nói rằng các kỹ sư đã kiểm soát lại tất cả những nơi mà họ nghĩ là có thể gây ra trục trặc nhưng không thấy gì đặc biệt.

Ông nói rằng chuyến công tác này sẽ là chuyến bay đầu tiên của phi thuyền con thoi kể từ khi xảy ra tai nạn cho phi thuyền con thoi Columbia hai năm trước đây.

Bảy phi hành gia trong phi hành đoàn của phi thuyền Discovery sẽ cung cấp tiếp liệu cho Trạm Không Gian Quốc Tế và thực hiện một loạt các thử nghiệm an toàn.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG