Đường dẫn truy cập

Chủ tịch Hội nghị hiệp thương chính trị Trung Quốc tiếp kiến chủ tịch Việt Nam Trần Đức Lương


Chủ tịch Hội nghị hiệp thương chính trị Trung quốc (Chính Hiệp), ông Giả Khánh Lâm, đã tiếp kiến chủ tịch nước Trần Đức Lương của Việt nam tại Bắc kinh hôm thứ tư.

Theo bản tin của Tân hoa xã, người đứng đầu Chính Hiệp, cơ quan tư vấn cao nhất của chính phủ Trung quốc, nói rằng ông hy vọng là đôi bên sẽ ra sức thực hiện thỏa thuận mà các nhà lãnh đạo của hai nước đã đạt được, tăng cường đoàn kết, nới rộng công cuộc giao lưu và hợp tác để đưa mối quan hệ láng giềng hữu nghị và hợp tác lên một tầm cao mới.

Ông Giả Khánh Lâm nói thêm rằng Chính hiệp sẽ gia tăng thêm nữa sự trao đổi và hợp tác với Mặt trận Tổ quốc Việt nam để tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau giữa nhân dân hai nước và thúc đẩy sự phát triển các mối quan hệ song phương.

Theo Tân hoa xã, Chủ tịch Trần Đức Lương cũng bày tỏ những ý nguyện tương tự trong cuộc tiếp xúc với ông Giả Khánh Lâm. Ông Trần Đức Lương đang thực hiện chuyến viếng thăm Trung quốc trong 5 ngày, bắt đầu từ ngày thứ hai, thể theo lời mời của chủ tịch Trung quốc, ông Hồ Cẩm Đào.

Hôm thứ 3, các nhà lãnh đạo Việt nam và Trung quốc đã ký kết các hợp đồng đầu tư và thương mại trị giá 1,2 tỉ đô la.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG