Đường dẫn truy cập

Phó thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng: Việt Nam là một thị trường lớn, năng động, mở cửa, hội nhập thị trường khu vực và quốc tế


Phát biểu tại Diễn Đàn Doanh Nghiệp Việt Nam Trung Quốc tại Bắc Kinh hôm thứ Ba, Phó Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng khẳng định rằng chính phủ Việt Nam luôn luôn mong muốn và làm hết sức mình tạo điều kiện thuận lợi để các nhà đầu tư, các doanh nghiệp của Trung Quốc tìm kiếm cơ hội phát triển mạnh mẽ thương mại và đầu tư ở Việt Nam.

Ông Dũng nói rằng với hơn 82 triệu dân, Việt Nam đang là một thị trường lớn, năng động, mở cửa, hội nhập thị trường khu vực và quốc tế.

Tại Diễn Đàn, ông Vạn Quí Phi, hội trưởng hội Xúc Tiến Mậu Dịch Quốc tế Trung Quốc cho rằng đây là một cơ hội tốt đối với các nhà doanh nghiệp Trung Quốc muốn mở rộng họp tác kinh tế và thương mại với Việt Nam.

Tại diễn đàn này, doanh nghiệp hai nước đã ký 14 hợp đồng hợp tác, trị giá 1 tỷ 71 triệu đôla Mỹ. Diễn đàn Việt Nam Trung Quốc có sự tham gia của hơn 350 doanh nghiệp thuộc hai nước, trong có hơn 270 doanh nghiệp Trung Quốc.

Tin cho biết thêm là sáng thứ Ba, chủ tịch nước Trần Đức Lương đã đi thăm Vạn Lý Trường Thành ở ngoại ô Bắc Kinh và hội kiến với Thủ Tướng Ôn Gia Bảo và Chủ Tịch Quốc Hội Ngô Bang Quốc của Trung Quốc vào buổi chiều cùng ngày.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG