Đường dẫn truy cập

EU kêu gọi Đức sửa đổi các luật lệ dẫn độ


Liên Hiệp Châu Âu kêu gọi nước Đức hãy nhanh chóng sửa đổi các luật dẫn độ của nước này cho phù hợp với chính sách chống khủng bố của Liên Hiệp Châu Âu, sau khi một phán quyết của một tòa án Đức đưa ra hôm thứ Hai nói việc giam giữ và dẫn độ một nghi can al-Qaida là vi hiến.

Nghi can Mamoun Darkazanli đã được phóng thích hôm thứ Hai, sau khi tòa tối cao nước Đức ra phán quyết cho rằng lệnh bắt giữ nghi can này của Liên Hiệp Châu Âu là không có hiệu lực.

Bộ Trưởng Tư Pháp Brigitte Zypries nói rằng phán quyết ấy là một bước thụt lùi trong cuộc đấu tranh của nước Đức chống chủ nghĩa khủng bố quốc tế. Bà Brigitte Zypries cho hay chính phủ Đức hy vọng có thể đưa ra luật mới nội trong vòng từ 4 đến 6 tuần để cho phép nước Đức thi hành trát lệnh bắt giữ nghi can và tội phạm của khối Liên Hiệp Châu Âu.

Ông Darkazanli, một công dân Đức gốc Syri, bị bắt hồi tháng 10 năm ngoái. Các giới thẩm quyền Tây Ban Nha cáo buộc ông này đã cung cấp hỗ trợ tài chánh và hậu cần cho tổ chức khủng bố al-Qaida tại các nước Tây Ban Nha, Đức và Anh.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG