Đường dẫn truy cập

Giải bóng đá Gold Cup


Tiếp tục tranh giải Gold Cup giữa các đội trong vùng Bắc Trung Mỹ và biển Caribê cộng thêm hai đội ngoài vùng được mời là Colombia và Nam Phi, hôm thứ Bảy vừa rồi Hoa Kỳ thắng Jamaica 3-1 trong khi Honduras đá bại Costa Rica 3-2 để cùng nhau vào bán kết.

Josh Wolff ghi bàn thắng đầu tiên cho Hoa Kỳ khi trận đấu mới diễn ra được có 6 phút, và Damarcus Beasley thắng thêm hai bàn nữa cho đội chủ nhà ở những phút 42 và 83 trên sân Foxboro ở tiểu bang Massachusetts.

Jamaica gỡ được bàn danh dự vào phút chót của trận đấu. Trong trận tứ kết thứ nhì của ngày thứ Bảy, Honduras dẫn trước 3 bàn trong 29 phút đầu . Costa Rica cố quật khởi, nhưng chỉ gỡ được hai bàn nên đành bị loại. Qua ngày Chủ Nhật, Colombia bất ngờ loại Mêhicô với tỷ số 2-1.

Bàn thắng quyết định diễn ra ở phút thứ 76 do công của Abel Aguilar từ 40 mét sút tung lưới Mêhicô làm cả cầu trường ngỡ ngàng. Mêhicô từng chiếm Cúp này 4 lần, nhưng đây cũng là trận thua thứ 5 của Mêhicô trong các cuộc tranh tài của Gold Cup từ năm 1997.

Ở trận tứ kết chót, Panama loại Nam Phi với tỷ số 5-3 trong một trận đấu phải dùng tới lối đá 11 mét để phân định thắng bại sau khi hai bên hòa nhau 1-1 ở giờ đấu chính thức.

Theo chương trình, Colombia sẽ gặp Panama trong trận bán kết tại East Rutherford ở tiểu bang New Jersey ngày thứ Năm này. Trận bán kết kia diễn ra giữa Hoa Kỳ và Honduras.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG