Đường dẫn truy cập

Một tỉnh ở Pakistan thành lập lực lượng an ninh tôn giáo theo kiểu Taleban


Các nhà làm luật theo trường phái cứng rắn ở một tỉnh thuộc khu vực biên giới đông–bắc Pakistan đã thông qua một đạo luật nhằm “chấn chỉnh đạo đức Hồi Giáo” tại các nơi công cộng, và nhằm thành lập một lực lượng an ninh tôn giáo chuyên trông coi về vấn đề đạo đức Hồi Giáo.

Mutahida Mahlis-e-Amal là liên minh chính trị gồm 6 đảng phái tôn giáo, chiếm đa số trong hội đồng chính quyền tỉnh này, do đó dự luật được thông qua hôm thứ năm, không mấy khó khăn với tỉ lệ 68 phiếu thuận và 34 phiếu chống. Tỉnh trưởng phải ký ban hành dự luật ngay cả trước khi nó thực thụ được thông qua. Việc biểu quyết chấp thuận thực ra chỉ là một hình thức.

Luật này kêu gọi thành lập một lực lượng an ninh tôn giáo, nhằm bảo đảm rằng người dân phải tuân theo nhữn gía trị Hồi Giáo tại các nơi công cộng, và các địa điểm giải trí phải đóng cửa vào ngày cầu nguyện thứ sáu hàng tuần. Người vi phạm có thể lãnh án tù lên đến 6 tháng.

Phe chống đối đã chỉ trích các biện pháp vừa nêu, và so sánh luật này với quy định hà khắc của chế độ Taleban đã bị lật đổ bên nước láng giềng Afghanistan.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG