Đường dẫn truy cập

Sự ủng hộ những vụ đánh bom tự sát và bạo động giảm tại các nước Hồi Giáo


Một cuộc thăm dò công luận tại 17 nước cho thấy sự ủng hộ dành cho các vụ đánh bom tự sát và các cuộc bạo động khác do các phần tử cực đoan Hồi giáo thực hiện đã giảm sút tại nhiều nước có đa số dân theo Hồi giáo.

Hôm thứ Năm, Trung Tâm Nghiên Cứu Pew, trụ sở đặt tại Hoa Kỳ, đã công bố kết quả của một cuộc thăm dò, trong đó hơn 17 ngàn người được hỏi ý kiến, cho thấy là đa số dân tại các nước Marốc, Thổ Nhĩ Kỳ và Indonesia, lên án các cuộc tấn công tự sát, nhân danh Hồi giáo.

Nhưng kết quả cuộc thăm dò nói rằng trong năm nay, mức độ ủng hộ các vụ đánh bom đã tăng lên 57% tại Jordanie, nơi có nhiều người ủng hộ Osama bin Laden. Phần lớn người được hỏi ý kiến tại Pakistan cũng ủng hộ bin Laden, trong khi đa số người ở Marốc, Indonesia và các nước tây phương lên án thủ lãnh mạng lưới khủng bố al-Qaida này.

Trung Tâm Nghiên Cứu Pew nói cuộc thăm dò cho thấy có nhiều quan tâm hơn về chủ nghĩa cực đoan Hồi giáo ở các nước theo Hồi giáo cũng như các nước khác.

Theo cuộc thăm dò, đa số đối tượng được hỏi ý kiến tại Morocco và Pakistan coi chủ nghĩa cực đoan Hồi giáo là một mối đe dọa. Đa số đối tượng tại Nga, Ấn Độ, Tây Ban Nha và Hoa Kỳ cũng bày tỏ quan tâm về những mối đe dọa phát xuất từ các phần tử Hồi Giáo tại đất nước họ và trên thế giới.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG