Đường dẫn truy cập

Chánh Thẩm William Rehnquist vào bệnh viện


Một nữ phát ngôn viên củaTối Cao Pháp Viện Hoa Kỳ cho biết Chánh Thẩm William Rehnquist đã phải nhập viện vì lên cơn sốt.

Vị chánh thẩm hiện nay đã 80 tuổi đang phải chống chỏi với bệnh ung thư tuyến giáp trạng.

Vụ này xảy ra trong lúc tổng thống Bush tiếp tục tìm kiếm người để thay cho một vị thẩm phán Tối Cao Pháp Viện khác đã xin nghỉ hưu là bà Sandra Day O’Connor.

Hôm thứ tư, tổng thống Bush cho hay ông tiên liệu là sẽ còn phải tiếp tục tham khảo với các nhà làm luật và các cố vấn trước khi chọn một ứng viên.

Cả hai phe cấp tiến lẫn bảo thủ đều tung ra chiến dịch vận động tốn hàng triệu đô la để tìm cách gây ảnh hưởng đến sự chọn lựa của tổng thống Bush.

Còn về phần tổng thống, ông có nói là sẽ không chọn một ứng viên trên căn bản lập trường của ứng viên đó về riêng một vấn đề gì, cụ thể như vấn đề hôn phối giữa những người đồng tính hay vấn đề phá thai.

Ông cũng khuyến nghị thượng viện đừng để cho áp lực của nhiều nhóm với quyền lợi đặc biệt ảnh hưởng đến quyết định chấp thuận sự bổ nhiệm thẩm phán của tổng thống.

Sau khi được tổng thống đề cử, người được chọn còn phải được Thượng Viện chấp thuận mới được trở thành thẩm phán của Tối Cao Pháp Viện.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG