Đường dẫn truy cập

Israel hủy lệnh hạn chế đi lại tại các khu lập cư người Do Thái ở dải Gaza


Quân đội Israel đã hủy bỏ một lệnh hạn chế đi lại tại các khu lập cư của người Do Thái ở dải Gaza vốn được áp dụng để ngăn không cho các phần tử cực đoan gây trở ngại cho kế hoạch triệt thoái ra khỏi phần đất này.

Một phát ngôn viên quân đội nói rằng: việc đi lại đã được phục hồi ngày hôm nay. Tuy nhiên các binh sĩ chính phủ đang chấp hành một lệnh mới nhằm hạn chế những thiết bị và vật liệu mà những người lập cư có thể xử dụng để chống lại việc đóng cửa các khu lập cư.

Trước đó, các giới chức quân đội Israel cấm mọi người ra vào các khu lập cư ở dải Gaza, ngoại trử cư dân địa phương, nhân viên thuộc các dịch vụ thiết yếu và ký giả.

Hôm qua, hàng trăm lính Israel đã xông vào một khách sạn tại một khu lập cư ở dải Gaza để đuổi những người Do Thái cực đoan chống đối kế hoạch triệt thoái của chính phủ.

Israel dự trù triệt thoái toàn bộ 21 khu lập cư ở dải Gaza và 4 trong số 120 khu lập cư ở vùng Tây ngạn vào tháng tám tới đây. Chính phủ Mỹ nói rằng điều này có thể hồi sinh tiến trình hòa bình giữa Israel và Palestine.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG