Đường dẫn truy cập

Nga và Trung Quốc ký tuyên cáo lên án chủ nghĩa khủng bố


Tổng thống Vladimir Putin của Nga và chủ tịch Hồ Cẩm Đào của Trung quốc đã ký kết một tuyên cáo chung lên án chủ nghĩa khủng bố và đả kích mưu toan khống chế sinh hoạt thế giới.

Tuyên cáo ký kết hôm nay tại Moskova kêu gọi các nước trên thế giới thực hiện những cuộc đối thoại bình đẳng và tôn trọng luật pháp quốc tế. Theo hãng thông tấn Itar-Tass, tuyên cáo này kêu gọi hợp tác chống chủ nghĩa khủng bố và chủ nghĩa cực đoan và bác bỏ việc áp dụng tiêu chuẩn đôi trong nỗ lực này.

Trước đó, tổng thống Putin đã tố cáo rằng các nước Tây phương áp dụng tiêu chuẩn đôi trong cuộc chiến chống khủng bố. Hôm qua, nhà lãnh đạo Nga cũng tiếp kiến ông Hồ Cẩm Đào và tỏ ý ca ngợi các mối quan hệ song phương.

Ông Hồ Cẩm Đào đã đề cập tới việc Moskova và Bắc kinh đã giải quyết các mối tranh chấp biên giới và gia tăng hợp tác văn hóa và kinh tế trong những năm gần đây.

Theo dự liệu, trong chuyến viếng thăm 4 ngày ở Nga ông Hồ Cẩm Đào sẽ ra sức vận động để đạt được một hiệp định về dầu khí với giới hữu trách Nga.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG