Đường dẫn truy cập

Bà Rice sẽ đến Brussels để vận động sự ủng hộ của quốc tế cho tân chính phủ Iraq


Ngoại Trưởng Hoa Kỳ Condoleeza Rice sẽ du hành tới Brussels để tham dự một hội nghị quan trọng nhằm vận động sự ủng hộ của quốc tế cho chính phủ mới của Iraq.

Hội nghị này, sẽ bắt đầu vào tối hôm nay, và sẽ quy tụ các nhà lãnh đạo Iraq, cùng các giới chức của hơn 80 quốc gia và Tổng Thư Ký Liên Hiệp Quốc, ông Kofi Annan.

Hôm qua, bà Rice đã viếng thăm Ả Rập Saudi, chặng dùng chân cuối cùng của chuyến du hành tới vùng Trung Đông. Tại đây, bà Rice đã lập lại lời kêu gọi cải tổ dân chủ.

Trong cuộc họp báo chung với Hoàng thân Saud al-Faisal, Bộ Trưởng Ngoại Giao Ả Rập Saudi, bà Rice đã nói rằng, có thêm tự do là bài thuốc tốt nhất để chữa trị lâu dài những ý thức hệ có chủ trương thù ghét.

Nhưng Ngoại Trưởng Ả Rập Saudi thì nhấn mạnh rằng cải tổ chính trị phải tự trong nước phát sinh và là kết quả của những nỗ lực do chính nhân dân mỗi nước thực hiện.

Trước đó, bà Rice đã tới thăm trường đại học American University ở Cairo, tại đó bà đã phát biểu rằng, các chính quyền tại vùng Trung Đông không còn có thể nại bất cứ lý do gì để tránh việc thực hiện cải tổ dân chủ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG