Đường dẫn truy cập

Thủ tướng Phan Văn Khải nói sẽ thảo luận về “những vấn đề quan trọng” với các nhân vật đại diện của cộng đồng người Việt ở Mỹ


Trong cuộc phỏng vấn dành cho phái viên của hãng thông tấn AP hôm thứ sáu, thủ tướng Phan Văn Khải cho biết ông sẽ thảo luận về “những vấn đề quan trọng” với các nhân vật đại diện của cộng đồng người Việt ở Mỹ, trong đó đa số là những người tị nạn Cộng sản và nhiều người cực lực chống đối chế độ hiện nay ở Hà nội.

Theo lời ông Phan Văn Khải, “30 năm đã trôi qua kể từ khi chiến tranh kết thúc” và hiện nay, chính sách của giới hữu trách Việt nam là “không phân biệt đối xử vì những quan điểm chính trị trong quá khứ.”

Trong khi đó, một số tổ chức của người Việt ở Mỹ, trong đó có Mạng lưới Dân chủ Việt nam, đã công khai yêu cầu thủ tướng Phan Văn Khải tiến hành một cuộc đối thoại với người Việt ở nước ngoài.

Thủ tướng Phan Văn Khải sẽ đến thăm Canada sau khi hoàn tất chuyến viếng thăm Hoa kỳ. Bản tin của hãng thông tấn Pháp đánh đi từ Hà nội trích lời các nhà ngoại giao cho biết như thế hôm thứ sáu.

Các giới chức bộ ngoại giao Việt nam nói rằng: ông Phan Văn Khải đã nhận được lời mời của thủ tướng Paul Martin của Canada nhưng họ không cho biết là khi nào thì ông Khải sẽ thực hiện chuyến viếng thăm Canada.

Mặc dầu vậy, một nhà ngoại giao Việt nam muốn giấu tên cho hay thủ tướng Phan Văn Khải sẽ từ Mỹ đến Canada và chuyến viếng thăm này sẽ kéo dài từ 5 đến 6 ngày.

Theo lịch trình đã được ấn định cho chuyến viếng thăm Hoa kỳ, ông Phan Văn Khải sẽ đến thành phố Seattle ngày 19 tháng 6. Tại đây ông sẽ chứng kiến lễ ký kết hợp đồng để Tổng Công ty hàng không Việt nam mua 4 chiếc máy bay Boeing 787.

Sau cuộc gặp gỡ tại Washington với các nhà lãnh đạo Hoa kỳ, ông Phan Văn Khải sẽ đến New York và được dành cho vinh dự bấm chuông khai mạc phiên giao dịch của thị trường chứng khoán ở Wall Street. Sau đó, ông sẽ đi thăm thành phố Boston để bàn về các chương trình hợp tác, trao đổi trong lãnh vực giáo dục.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG