Đường dẫn truy cập

Ông Kofi Annan không chịu trả lời những cáo buộc liên quan đến chương trình đổi dầu lấy thực phẩm của Iraq


Tổng Thư Ký Liên Hiệp Quốc Kofi Annan không chịu trả lời những cáo buộc cho rằng có lẽ ông đã biết chuyện Liên Hiệp Quốc đã giao hợp đồng trong chương trình đổi dầu lấy thực phẩm của Iraq cho một công ty có con trai của ông là nhân viên.

Lên tiếng tại New York hôm thứ năm, ông Annan nói rằng những thắc mắc liên quan đến mối liên hệ giữa ông và chương trình đổi dầu lấy thực phẩm của Iraq sẽ được trả lời trước ủy ban điều tra độc lập về vụ tai tiếng này.

Hôm thứ tư, báo chí loan tin ủy ban điều tra đang duyệt lại các thông tin mới nhất liên quan đến Cotecna, công ty ở Thụy Sĩ có con trai ông Annan làm nhân viên, đã ký được hợp đồng với Liên Hiệp Quốc.

Các thông tin mới nhất cho thấy vào năm 1998, ông Annan có một cuộc gặp mặt ngắn ngủi với các giới chức của của công ty Cotecna. Ông Annan có nói với họ rằng công ty Cotecna có đủ điều kiện hợp lệ để nhận một hợp đồng về dầu hỏa.

Công ty Cotecna đã bác bỏ các thông tin này và ông Tổng Thư Ký Liên Hiệp Quốc cũng nói rằng ông không hề làm điều gì sai trái trong vụ tai tiếng đổi dầu lấy thực phẩm của Iraq.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG