Đường dẫn truy cập

Ca cúm gia cầm đầu tiên nơi người được xác nhận tại Indonesia


Giới chức Y Tế Indonesia cho hay một chủ trại gà trên đảo Sulawesi đã trở thành ca bệnh cúm gia cầm đầu tiên nơi người được xác nhận tại nước này.

Nhà chức trách nói rằng những vụ thử máu cho thấy nông dân này đang mang những chất kháng thể để chống lại virút H5N1, nhưng bác sĩ nói rằng ông này vẫn khỏe mạnh và không có dấu hiệu đau ốm.

Vụ khám phá này đã biến Indonesia trở thành quốc gia thứ tư, trong đó virút gây cúm gia cầm lây lan từ súc vật sang người kể từ khi dịch bệnh này bộc phát lần gần đây nhất là cuối năm 2003, làm hơn 50 ngươi thiệt mạng tại Việt Nam, Thái Lan và Kampuchia.Quyền đại diện Tổ Chức Y Tế Thế Giới tại Indonesia không ngạc nhiên về tin này.

Ông De Haan nói đại ý rằng đây không phải là điều hoàn toàn bất ngờ vỉ dịch bệnh đã xảy ra tại Việt Nam, Trung Quốc và Thái Lan. Theo ông điều này cho thấy loại virút này vẫn loanh quanh đâu đây và con người có thể tạo ra kháng thể để chống lại.

Dịch bệnh cúm gia cầm đã lây lan qua gà vịt tại nhiều nơi ở Đông và Đông Nam Á khiến hàng chục triệu gia cầm bị toi hoặc bị giết.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG