Đường dẫn truy cập

Hai công nhân thiệt mạng trong cuộc tấn công bằng súng cối trên dải Gaza


Israel nói rằng những người Palestine đã bắn súng cối vào một khu định cư Do Thái trong dải Gaza làm hai công nhân thiệt mạng. Tin tức sơ khởi cũng nói rằng có nhiều công nhân Palestine và Á Châu bị thương.

Cuộc tấn công ngày hôm nay nhắm vào khu định cư Ganei Tal là một trong nhiều cuộc tấn công bằng súng cối và rocket nhắm vào các mục tiêu Israel trên dải Gaza và vào một thị trấn gần đó bên trong lãnh thổ Israel.

Trong một diễn biến khác, hồi sáng sớm hôm nay, hai phần tử Palestine tranh đấu, trong đó có một nhà lãnh đạo địa phương, bị thiệt mạng trong một cuộc giao tranh với các binh sĩ Israel ở gần thị trấn Jenin trong vùng Bờ Tây sông Jordan.

Israel nói rằng một thường dân Palestine cũng bị thiệt mạng vì bị kẹt giữa lằn đạn của hai phe giao chiến. Tổ chức Hamas đã nhận trách nhiệm về những cuộc tấn công bằng súng cối và rocket trong dải Gaza và gọi đó là những hành động trả đũa những lễ mừng của người Israel hôm thứ Hai tại một khu đền thờ ở Jerusalem là một địa điểm thiêng liêng của cả người Hồi Giáo lẫn người Do Thái.

Những người Do Thái tới thăm nơi mà họ gọi là Núi Đền Thờ này nhân dịp lễ mừng hằng năm ngày Israel chiếm Khu Đông Jerusalem của người Ả Rập trong cuộc chiến tranh năm 1967.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG