Đường dẫn truy cập

Một phụ nữ Việt Nam lao động tại Ðài Loan kiện những người môi giới lao động về tội xâm phạm tính dục


Một phụ nữ Việt nam lao động tại Đài loan tố cáo rằng đại diện tại Đài bắc của chính phủ ở Hà nội đã ép buộc bà và người em của bà hủy bỏ vụ kiện những người môi giới lao động về tội xâm phạm tính dục.

Theo tường thuật của nhật báo Taipei Times, tại cuộc họp báo ở Đài bắc do bà Lôi Tình, Ủy viên Viện lập pháp, thuộc Quốc dân đảng, đứng ra tổ chức hôm thứ ba, người phụ nữ Việt nam không tiết lộ danh tánh này nói rằng: ‘vụ xâm phạm tính dục đó đã gây những thiệt hại to lớn về thể xác và tình cảm cho hai chị em chúng tôi, mà bây giờ chúng tôi lại còn bị chính phủ của mình hăm dọa.’

Tại cuộc họp báo này, bà Lai Phương Vũ, một viên luật sư của Quĩ Trợ giúp Pháp luật Đài loan, đã lên tiếng chỉ trích các đại diện của Văn phòng Kinh tế Văn hóa Việt nam ở Đài bắc về việc ngăn cản không cho các nạn nhân được nói lên sự thật.

Bà Lai Phương Vũ nói thêm rằng hành vi ngăn cản đó còn làm phương hại tới công tác điều tra của cơ quan tư pháp Đài loan.

Theo tiết lộ của nữ lao động bị hãm hại này, một viên chức của Văn phòng Kinh tế văn hóa Việt nam đã đến gặp bà, yêu cầu bà rút lại đơn kiện và không được cung cấp bằng chứng cho nhân viên tư pháp Đài loan.

Được biết, đơn kiện nhắm vào Hồng Khánh Chương, 74 tuổi, và con trai Hồng Minh Dục, 48 tuổi, tố cáo rằng hai người làm chủ công ty môi giới lao động Trung Hữu ở thành phố Đài Nam này đã hãm hại ít nhất 12 nữ lao động Việt nam.

Hai nghi can vừa kể đã bị nhà chức trách câu lưu. Luật sư Lai Phương Vũ của Quĩ Trợ giúp Pháp luật Đài loan nói rằng các đại diện chính phủ Việt nam ở Đài bắc chẳng những gây áp lực đối với những nạn nhân người Việt nam mà còn tạo áp lực đối với tổ chức của bà để hủy bỏ vụ kiện này.

Viên chủ nhiệm Văn phòng Kinh tế văn hóa Việt nam đã bác bỏ những cáo giác vừa kể.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG