Đường dẫn truy cập

Chính phủ Iraq kêu gọi Syrie ngăn các phần tử khủng bố nước ngoài xâm nhập vào Iraq


Chính phủ Iraq đã yêu cầu Syrie hãy hành động để ngăn chận những phần tử khủng bố nước ngoài xâm nhập vào Iraq qua lãnh thổ Syri.

Bộ Trưởng Ngoại Giao Iraq, ông Hoshiyar Zebari, đã lên tiếng kêu gọi Syrie hãy có những biện pháp quyết liệt hơn chống các phần tử khủng bố người nước ngoài, trong một bài diễn văn đọc tại Hội Đồng Bảo An Liên Hiệp Quốc.

Dịp này, Bộ Trưởng Ngoại Giao Iraq đã trích lời tuyên bố của Syri mới đây, nói rằng trong mấy tháng gần đây, họ đã chận đứng được hơn 1000 chiến binh nước ngoài, không cho những người này xâm nhập vào lãnh thổ Iraq.

Nhưng ông Zebari nói lời tuyên bố của Syri cũng xác nhận được quan điểm bấy lâu nay của chính phủ ông, cho rằng Syri là địa điểm trung chuyển chủ yếu của các tên khủng bố nước ngoài, và tàn dư chế độ Saddam Hussein.

Damascus đã nhiều lần bác bỏ những lời cáo buộc của Hoa Kỳ, rằng họ đã cho phép các thành phần nổi dậy sử dụng lãnh thổ của họ.

Hồi tuần trước, Syri loan báo họ đã cắt đứt hợp tác quân sự và tình báo với Hoa Kỳ, viện lý do là Washington đang tiến hành một chiến dịch truyền thông bất công đối với Syri.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG