Đường dẫn truy cập

Tổng Thống Indonesia cam kết hậu thuẫn nỗ lực của Việt Nam trong việc xin gia nhập WTO


Theo Thông Tấn Xã AP, trong chuyến viếng thăm chính thức Việt Nam đầu tiên kể từ ngày lên nhậm chức, Tổng Thống Indonesia hôm thứ Hai cam kết hậu thuẫn cho nỗ lực của Việt Nam trong việc xin gia nhập Tổ Chức Thương Mại Thế Giới, đồng thời ký kết một số thỏa hiệp để gia tăng công cuộc hợp tác của Jakarta với Hà nội.

Tin nói rằng Tổng Thống Susilo Bambang Yudhoyono đã được Chủ Tịch Việt Nam Trần Đức Lương nghênh đón trọng thể.

Hai nước ký kết với nhau hai thỏa hiệp, một về hợp tác trong lãnh vực ngăn chặn và chiến đấu chống tội ác, và một về giáo dục. Chủ Tịch Trần Đức Lương đã ca ngợi chuyến viếng thăm của ông Yudhoyono là phản ánh tinh thần thân hữu và đoàn kết từng ràng buộc hai nước trong công cuộc chiến đấu dành độc lập và tự do cũng như trong công cuộc xây dựng đất nước.

Ông Lương cũng ngỏ lời phân ưu với Tổng Thống Indonesia về hai vụ đánh bom hôm cuối tuần tại Indonesia khiến hơn 20 người thiệt mạng tại một ngôi chợ đông người ở một thị trấn đa số cư dân theo Thiên Chúa Giáo. Ông Yudhoyono không bình luận gì về những vụ nổ này.

Ông nói rằng ông hậu thuẫn cho Việt Nam trong nỗ lực xin gia nhập Tổ Chức Thương Mại Thế Giới vào cuối năm nay và trong việc xin trở thành một thành viên không thường trực tại Hội Đồng Bảo An Liên Hiệp Quốc trong hai năm 2008-2009.

Theo dự trù, ông sẽ gặp Thủ Tướng Phan Văn Khải, Tổng Bí Thư đảng Cộng Sản Việt Nam Nông Đức Mạnh và Chủ Tịch Quốc Hội Nguyễn Văn An trước khi đáp phi cơ qua Nhật Bản.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG