Đường dẫn truy cập

Hơn 1000 di điểu ở Trung quốc chết vì nhiễm vi rút cúm gà


Hơn 1000 di điểu ở Trung quốc đã bị chết vì nhiễm vi rút cúm gà, cao hơn nhiều so với con số được xác nhận trước đây.

Tường thuật của hãng thông tấn Pháp đánh đi từ Bắc kinh hôm thứ sáu trích lời các giới chức thuộc Cục Thú y của bộ Nông nghiệp Trung quốc nói rằng tính đến ngày 26 tháng 5, số các loại di điểu, như ngỗng trời, hải âu, và chim bói cá - bị chết vì vi rút H5N1 đã lên tới hơn 1000 con, cao hơn nhiều so với con số báo cáo trước đó là 178 con ở tỉnh Thanh Hải. Đây là vụ bộc phát cúm gà H5N1 được xác nhận lần đầu tiên ở Trung quốc trong vòng gần 1 năm.

Trong khi đó, người cầm đầu công tác kiểm soát dịch bệnh ở Hoa kỳ cho biết: một đại dịch cúm với qui mô trung bình phát xuất từ cúm gia cầm có thể sẽ khiến hơn 200 ngàn người ở Mỹ bị thiệt mạng.

Tường thuật hôm thứ sáu của tờ Tin tức Y học Ngày nay (Medical News Today) ở Mỹ trích lời bà Julie Gerberding, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Bệnh tật, nói rằng một đại dịch cúm chỉ ở cỡ trung bình cũng có thể giết chết 207000 ngàn người ở nước Mỹ và khiến 750000 người phải vào bệnh viện.

Bà Gerberding nói thêm rằng đại dịch cúm do vi rút H5N1 gây ra có thể sẽ kéo dài lâu những trận dịch cúm xuất hiện theo mùa hiện nay.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG