Đường dẫn truy cập

Tin Văn Học Nghệ Thuật: Ra mắt CD Thiên Kim: Ngỡ như tình đã quên mình...


RA MẮT CD THIÊN KIM: NGỠ NHƯ TÌNH ĐÃ QUÊN MÌNH.

Nữ ca sĩ Thiên Kim sẽ có một buổi giới thiệu CD nhan đề “Ngỡ như tình đã quên mình” tại khiêu vũ trường Majestic, ở miền nam California, vào lúc 9 giờ tối Thứ Sáu ngày 27 tháng 5 tới đây.

Tham dự đêm ra mắt CD này, ngoài Thiên Kim, còn có thêm phần đóng góp của Nguyên Khang, Doanh Doanh, Mạnh Đình, Y Phương, Phillip Huy, Khải Tuấn, Lay Minh, Asia Four, Châu Tuấn, Kỳ Anh...

Trong một cuộc phỏng vấn dành cho nhật báo Việt Báo, số phát hành cuối tuần qua, Thiên Kim cho hay, cô đã tốt nghiệp cử nhân kính tế tại đại học UCI; đang chuẩn bị thi để được ghi danh theo học ngành Luật. Thiên Kim rất muốn trở thành luật sư; hầu có thể giúp đỡ một cách thiết thực cho cộng đồng người Việt ở hải ngoại.

Được biết Thiên Kim hiện là ca sĩ thường trực của trung tâm Asia; và đây là lần đầu tiên cô tự tổ chức lấy cho mình, một buổi giới thiệu CD, tiếng hát Thiên Kim.

Trong đĩa nhạc nhan đề “Ngỡ như tình đã quên mình,” vốn là một sáng tác của Lê Hựu Hà, người ta thấy còn có khá nhiều sáng tác mới của Trúc Hồ, Khải Tuấn, Quốc Hùng, Kim Tuấn và, Anh Bằng.

Thiên Kim hiện cư ngụ tại quận hạt Orange County.

ASIA VÀ “MÙA HÈ RỰC RỠ 2005.”

Trong một thông báo phổ biến báo chí, Trung Tâm Asia cho hay:
“Tiếp tục truyền thống tốt đẹp hàng năm, để giới thiệu dung nhan kiều diễm và trang nhã của các hoa hậu Việt Nam đến từ khắp nơi trên thế giới, để gặp gỡ các nhân tài xuất chúng của người Việt hải ngoại, đặc biệt là để hẹn hò và hội ngộ với thân nhân, bạn hữu cùng hàng chục ngàn đồng hương đến từ khắp các tiểu bang nhân dịp về nghỉ hè tại thành phố Little Saigon, California. Và nhất là tất cả cùng thưởng thức và cùng tham dự việc thực hiện thu hình bộ video có truyền thống vĩ đại nhất, công phu nhất, tốn kém nhất trong năm...” - “Chương trình Mùa Hè Rực Rỡ 20005.”

Ban tổ chức cho hay, đại nhạc hội “Mùa hè rực rỡ 2005” sẽ diễn ra trong hai ngày Thứ Sáu và Thứ Bảy, ngày 22 và 23 tháng 7 tới đây, tại hí viện Long Beach Convention Center, thuộc miền nam California, với hàng trăm nghệ sĩ, hoa hậu, những nhân vật làm rạng danh cộng đồng người Việt hải ngoại.

ĐÃ PHÁT HÀNH CD ‘TUỆ CA – TIẾNG SƯ TỬ HỐNG GIỮA RỪNG GIÀ VÔ MINH.”

Nhạc sĩ Trần Quan Long đã phát hành đĩa nhạc nhan đề “Tuệ Ca - Tiếng sư tử hống giữa rừng già vô minh.” Đây là một dòng nhạc viết từ thi phẩm “Giấc mơ trường sơn” của thiền sư Tuệ Sĩ.

Trong một bài viết giới thiệu đĩa nhạc mới nhất của nhạc sĩ Trần Quan Long, cơ sở sản xuất cho biết: “Đó là những dòng thơ hiếm hoi viết cho một thời đất nước tan tác, những dòng thơ của một nhà thơ ưu tư với sứ mệnh độ sanh, lo ngại về dòng sử mệnh của dân tộc, và viết ra từ tấm lòng cực kỳ thơ mộng. Và bây giờ thì những dòng thơ từ nhà sư uyên bác và thơ mộng Thích Tuệ Sĩ đã được nhạc sĩ Trần Quan Long phổ thành nhạc.
“Ngày mai sư xuống núi / áo mỏng sờn đôi vai / chuỗi hạt mòn năm tháng / hương trầm lỡ cuộc sau...”

Thơ mộng như vậy đó, cho một cuộc lữ của nhà thơ vương chung một cộng nghiệp với đồng bào...”

CHIỀU NHẠC THÍNH PHÒNG CHỦ ĐỀ “TÌNH HOÀI HƯƠNG.”

Vào lúc 4 giờ chiều Chủ Nhật, ngày 5 tháng 6 tới đây, tại khiêu vũ trường Majestic, ở thành phố Huntington Beach, quận hạt Orange County, sẽ có một chương trình nhạc thính phòng; chủ đề “Tình hoài hương.”

Ban tổ chức cho hay, ngoài hai tiếng hát “trụ cột” là Ý Lan và Tuấn Ngọc, chiều nhạc “Tình hoài Hương” còn có sự góp mặt của các ca, nhạc sĩ trẻ khác, như Cao Thăng, Đại Dương, Hằng Nga và Thanh Hiền.

Trưởng ban tổ chức và cũng là Liên đoàn trưởng Liên Đoàn Hướng đạo Hướng Việt ở thành phố Irvine, nam California, bác sĩ Thiên Hương nói: “Khán thính giả tham dự buổi nhạc này sẽ hài lòng vì ngoài nhạc hay, họ sẽ còn mang về thêm chút tình cảm cũng như hiểu biết về quê hương, đất nước và nguồn cội Việt nam của mình. Dù là buổi nhạc gây quỹ giúp ban tổ chức Trại họp bạn quốc tế Hướng Đạo Thẳng Tiến, (nhưng) ban tổ chức rất cẩn thận trong việc chọn lựa và điều kiển chương trình.

Một bản tin đăng tải trên nhật báo Người Việt số phát hành đầu tuần qua cho biết: “Cô Thiên Hương vốn là một thành viên ‘bê bi’ trong nhóm Hội Cầm Ca do anh Trần Đại Lộc hướng dẫn, tại Saigòn sau tháng 4 năm 1975. Các con (của) nhà văn Doãn Quốc Sỹ cũng đã từng tham gia nhóm này, và nhiều phen ông Doãn cũng bị lao đao khi công an thăm hỏi...”

HỘI IVCE THU GOM SÁCH HỌC CŨ, NĂM 2005.

Hội The Institute of Vietnamese Culture and Education (viết tắt là IVCE) mới ra thông báo cho biết: Hội đã bắt đầu chương trình thu gom sách cũ, để gửi về cho một số sinh viên và đại học Cần Thơ, miền nam Việt Nam, vào tháng 7 tới đây.

Thông báo kêu gọi tất cả những người có sách học thuộc ngành kỹ nghệ, điện toán, kinh tế, khoa học xã hội, y tế và môi sinh, không dùng nữa; thay vì bán lại, xin gửi cho IVCE dưới hình thức hiến tặng, được miễn trừ thuế, theo luật định, để giúp cho hàng ngàn sinh viên Việt Nam có thêm tài liệu học tập, khi bước vào thế kỷ 21.

Hội IVCE cũng xin các nhà hảo tâm đóng góp hiện kim để hội có phương tiện gửi bằng đường thủy, số sách có được về Việt Nam.

Được biết chương trình thu gom sách học do tạp chí Nhịp Sống, cơ quan ngôn luận của hội IVCE khởi xướng từ năm 1997 đã cung cấp hàng ngàn sách học, và tạp chí chuyên môn cho sinh viên, cùng một số trường đại học tại Việt Nam từ Saigòn tới Hà Nội..

GIÁO SƯ TRẦN VĂN CHI VÀ TÁC PHẨM “TÌM HIỂU CẢI LƯƠNG – TÂM TÌNH CỦA NGƯỜI LỤC TỈNH.”

Vào lúc 10 giờ 30 sáng Chủ Nhật, ngày 29 tháng 5 năm 2005, tại phòng sinh hoạt của nhật báo Người Việt, ở thành phố Westminster, giáo sư Trần Văn Chi đã có buổi ra mắt tác phẩm biên khảo nhan đề “Tìm hiểu cải lương - tâm tình của người Lục Tỉnh.”

Trong lời tựa mở vào tác phẩm, nhà văn Nguyễn Văn Sâm, viết:
“...Gần đây cải lương đang điêu tàn, trong tương lai nó có thể bị hủy diệt để được thay thế bằng một bộ môn nghệ thuật khác hay không đó là điều khó có thể nói trước, nhưng cải lương hiện tại như con bệnh trầm kha khó lòng vực dậy. Rồi đây cải lương sẽ như chèo, hát bội có thể bị co cụm vào những vùng nhỏ và biến thể, do đó một sự khảo sát tường tận hay một cuốn sách đôi điều nói về cải lương, nhớ gì nói nấy là điều cần nên có.

“Giáo sư Trần Văn Chi đã làm hơn điều tôi kỳ vọng khi ông viết cuốn ‘Tìm hiểu cải lương – tâm tình người Lục Tỉnh.’ Ông đào sâu trong lịch sử để quả quyết cải lương có nguồn gốc xa từ Nhã Nhạc trong triều đình rồi với nhiều sự đóng góp mới để được thành hình...”

Khép lại bài tựa của mình, nhà văn Nguyễn Văn Sâm nhấn mạnh:
“...Sau ‘Năm mươi năm mê hát cải lương’ của Vương Hồng Sển, hình như về bộ môn này, đây là quyển sách thứ hai...”

NÓI CHUYỆN VỀ DIỄN BIẾN CỦA HAI PHONG TRÀO ĐÔNG DU VÀ DUY TÂN...

Vào lúc 2 giờ 30 trưa Chủ Nhật, ngày 22 tháng 5 vừa qua, tại phòng hội đài Little Saigòn Radio, ở quận hạt Orange County, đã có buổi nói chuyện của hai diễn giả đến từ Nhật Bản. Đó là các ông Đỗ Thông Minh và, Trần Đức Giang.

Ông Đỗ Thông Minh thuyết trình đề tài “Từ phong trào Đông Du đến Duy Tân Việt Nam,” và ông Trần Đức Giang thuyết trình đề tài “Từ Vương Dương Minh học đến Minh Trị Duy Tân.”

Cuộc nói chuyện vừa kể do Câu lạc bộ Giao Lưu Văn Hóa Việt Nhật và Ái Hữu tổ chức.

RA MẮT TUYỂN TẬP NHẠC “DẤN THÂN” CỦA XUÂN ĐIỀM.

Nhạc sĩ Xuân Điềm cho hay, ngày Thứ Sáu, 17 tháng 6 tới đây, tại phòng sinh hoạt nhật báo Người Việt ở quận hạt Orange County, ông sẽ có một buổi giới thiệu tuyển tập nhạc nhan đề “Những ca khúc Dấn Thân.” Tuyển tập “Những ca khúc dấn thân” của nhạc sĩ Xuân Điềm gồm nhiều sáng tác liên quan tới “lịch sử, đấu tranh, tù ca, quân ca, tuổi trẻ, tôn giáo, quê hương, tình người.”

Nhạc sĩ Xuân Điềm hiện cư ngụ tại miền nam California.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG