Đường dẫn truy cập

Các phần tử chủ chiến Palestine đồng ý tạm ngưng các vụ tấn công


Các giới chức Palestine cho biết những phần tử chủ chiến đã đồng ý tạm ngưng các vụ tấn công bằng mọc chê và rockét nhắm vào các khu lập cư của người Do Thái ở dải Gaza. Những vụ tấn công này khiến cho cuộc hưu chiến với Israel trong 3 tháng qua có nguy cơ bị đổ vỡ.

Một phát ngôn viên của bộ Nội vụ Palestine tuyên bố trong ngày hôm nay rằng: các nhóm chủ chiến, kể cả nhóm Hamas, đã đồng ý như thế sau cuộc họp với bộ trưởng Nội vụ Nasser Youssef khuya thứ 5.

Sau khi binh lính Israel hạ sát vài phần tử chủ chiến hồi đầu tuần này, nhóm Hamas đã thực hiện nhiều vụ tấn công nhắm vào các khu lập cư của người Do Thái. Israel dọa xử dụng tất cả mọi biện pháp cần thiết để chặn đứng những vụ tấn công này.

Trong khi đó, phó thủ tướng Shimon Peres của Israel và thủ tướng Ahmed Qureia của Palestine đã họp bên lề Diễn đàn kinh tế Thế giới ở Jordanie để bàn về tiến trình hòa bình Trung đông.

Hôm nay, tổng thống Mahmoud Abbas của Palestine loan báo là ông sẽ họp với thủ tướng Ariel Sharon của Israel vào tháng 6, nhưng phía Israel đã nhanh chóng nói rằng ngày tháng của cuộc họp chưa được ấn định.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG