Đường dẫn truy cập

Syri bác bỏ tố giác của Hoa Kỳ về chứa chấp khủng bố


Chính phủ Syri bác bỏ lời tố giác của một tướng lãnh Hoa Kỳ cho rằng nhóm khủng bố do Abu Musab al-Zarqawi đứng đầu đã tổ chức một cuộc họp ở Syri hồi tháng trước.

Một giới chức bộ ngoại giao Syri hôm thứ năm nói với đài VOA rằng kể từ năm ngoái, Syri đã làm hết sức mình để ngăn chận quân nổi dậy xâm nhập Iraq.

Giới chức này còn nói rằng chính Syri đã yêu cầu Hoa Kỳ hợp tác với Syri về vấn đề an ninh và tình báo, bởi vì Syri xem an ninh của Iraq là quan tâm của tất cả những ai trong vùng.

Hôm thứ Tư, Tướng John Abizaid, Tư lệnh Quân Khu Miền Trung của Hoa Kỳ nói rằng chính vì có cuộc họp của phe của Abu Musab al-Zarqawi bên Syri nên mới xảy ra nhiều vụ đánh bom tự sát trong vòng một tháng trở lại đây tại Iraq, khiến cho hơn 400 người thiệt mạng.

Về tình hình bạo động tại Iraq thì trong vòng 24 giờ qua đã có ít nhất 16 người chết trong các vụ tấn công lẻ tẻ. Trong số người chết có 3 binh sĩ Hoa Kỳ.

Trong khi đó, Ngoại Trưởng của Iran, ông Kamal Kharrazi, đã đến thành phố Najaf thăm Grand Ayatollah Ali al-Sistani, đại giáo sĩ của người Hồi giáo Shia. Chưa nghe nói kết quả cuộc gặp gỡ này, nhưng cả 2 ông kêu gọi mọi người nên bình tĩnh.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG