Đường dẫn truy cập

Hơn 60 người thiệt mạng trong các vụ đánh bom tự sát khắp Iraq


Các phần tử nổi dậy đã thực hiện những vụ tấn công tự sát tại 3 thành phố ở Iraq, làm hơn 60 người thiệt mạng, vào lúc quân đội Hoa Kỳ giao tranh với phiến quân tại một khu vực hẻo lánh ở tây bộ Iraq 4 ngày liền.

Tại Hawija ở phía bắc Baghdad hôm nay, một người đàn ông đeo thắt lưng chứa đầy chất nổ đã cho nổ tự sát bên ngoài một trung tâm tuyển mộ cảnh sát và quân đội nơi nhiều người đang xếp hàng nộp đơn. Có ít nhất 30 người thiệt mạng.

Tại Tikrit, tỉnh nhà của Saddam Hussein, nhà chức trách cho hay ít nhất 31 người thiệt mạng khi một tay đánh bom tự sát cho nổ quả bom đặt trong xe hơi tại một ngôi chợ gần trạm cảnh sát. Và tại Baghdad, 3 vụ đánh bom xe khác nhau nhắm vào cảnh sát đã làm ít nhất 4 người thiệt mạng.

Trong khi đó, mấy trăm binh sĩ Hoa Kỳ tiếp tục các cuộc hành quân ở tây bộ Iraq để tiễu trừ các phần tử nổi dậy và bộ hạ của Abu Musab al-Zarqawi.

Một viên chức cao cấp của quân đội tại Washington cho biết có tin một số phần tử nổi dậy mặc đồng phục và việc huấn luyện các phần tử này có thể vượt quá những gì mà quân đội Hoa Kỳ đã chứng kiến trong các vụ giao tranh xa hơn về phía đông.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG