Đường dẫn truy cập

Miến Điện kiểm soát chặt chẽ việc tường thuật tin tức những vụ đánh bom


Chính phủ quân nhân tại Miến Điện đã kiểm soát chặt chẽ việc tường thuật tin tức những vụ đánh bom hôm Thứ Bảy tại thủ đô Rangoon trong lúc các quan sát viên đồn đoán rằng số tử vong cao hơn nhiều so với tin tức loan báo lúc ban đầu.

Thông tấn xã của nhà nước đã lên án những vụ đánh bom tại hai khu thương xá sang trọng và một trung tâm thương mại tại Rangoon, nhưng không cho biết thêm chi tiết về mức độ hư hại.

Miến Điện loan báo chính thức số nạn nhân bị thiệt mạng là 11 người và 162 người bị thương nhưng theo những người được mục kích và các nguồn tin an ninh tại Thái Lan cho biết thì số nạn nhân bị thiệt mạng phải gấp đôi số loan báo vừa kể.

Chính phủ quân nhân đã đổ lỗi cho các du kích quân sắc tộc thiểu số và các phần tử tranh đấu cho dân chủ sống lưu vong là đã gây ra các cuộc tấn công vừa kể.

Tuy nhiên, các nhà phân tích an ninh ngoài chính phủ nói rằng các phe phái trong chính phủ tranh giành quyền lực có thể đã gây ra những vụ này. Lân quốc Malaysia đã kêu gọi công dân của họ đừng du hành tới Miến Điện, vì những nguy hiểm liên quan tới bất ổn chính trị.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG