Đường dẫn truy cập

Nhật sẽ đưa vấn đề vũ khí hạt nhân của Bắc Triều Tiên ra trước HDBA


Nhật cho biết có thể sẽ đưa vấn đề chương trình vũ khí hạt nhân của Bắc Triều Tiên ra trước Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc, trừ phi Bình Nhưỡng trở lại bàn thương nghị.

Ngọai trưởng Nhật Nobutaka Machimura đã gặp Ngọai trưởng Nam Triều Tiên Ban Ki-moon bên lề Hội nghi Âu-Á hôm nay tai Kyoto. Sau đó ông đã tuyên bố với báo chí rằng nếu không đạt được tiến bộ nào trong nỗ lực thuyết phục Bình Nhưỡng chấm dứt hành động tẩy chay cuộc đàm phán 6 bên thì sẽ phải cứu xét đến những sự chọn lựa khác.

Ngọai trưởng Nhật nói rằng một trong các chọn lựa đó có thể là sẽ yêu cầu Hội đồng bảo an Liên Hiệp Quốc đứng ra giải quyết vấn đề hạt nhân của Bắc Triều Tiên.

Trước đây Bình Nhưỡng từng cảnh cáo rằng họ coi việc áp dụng các biện pháp chế tài của Liên Hiệp Quốc là một sự tuyên chiến.

Về tin này, phát ngôn viên bộ ngoại giao Nhật Hatsuhisa Takashima nói rằng hai vị Ngọai trưởng của Nhật và Nam Triều Tiên không nhắc đích danh Hội Đồng Bảo An nhưng hiển nhiên hai ông ấy có nghĩ đến Hội đồng này, cũng như nghĩ đến cuộc đàm phán 5 bên, nghĩa là loại trừ Bắc Triều Tiên.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG