Đường dẫn truy cập

Bộ trưởng ngoại giao Kamal Kharrazi bênh vực cho chương trình hạt nhân của Iran


Bộ trưởng ngoại giao Iran, ông Kamal Kharrazi, sẽ kiên quyết bênh vực cho chương trình hạt nhân của Teheran tại một hội nghị của Liên hiệp quốc thảo luận về hiệp ước cấm phổ biến vũ khí hạt nhân đang diễn ra tại New York.

Trong phiên họp khai mạc hội nghị vừa kể hôm qua, một giới chức cao cấp Hoa kỳ, Phụ tá ngoại trưởng Stephen Rademaker nói rằng Iran đã tìm cách bí mật chế tạo vũ khí hạt nhân trong ngót một thập niên nay và yêu cầu có biện pháp cứng rắn trừng phạt Teheran.

Iran cho hay sẽ khởi động lại một số hoạt động hạt nhân đã đình chỉ như một phần trong cuộc thương thảo với các nhà thương thuyết của Liên hiệp Âu Châu, nhưng cam kết sẽ duy trì việc ngưng tinh chế chất Uranium.

Iran nhất mực nói rằng chương trình hạt nhân của họ nhằm phục vụ mục tiêu hòa bình.

Các lo ngại về khả năng hạt nhân của Iran và Bắc Triều Tiên bao trùm không khí buổi lễ khai mạc hội nghị bàn về hiệp ước cấm phổ biến vũ khí hạt nhân, dự trù kéo dài 1 tháng, hôm qua.

Nhưng Tổng thư ký Liên hiệp quốc Kofi Annan cũng kêu gọi Hoa kỳ và Nga giảm thiểu thêm kho vũ khí hạt nhân, trong thời chiến tranh lạnh, của hai nước này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG