Đường dẫn truy cập

Nữ tài tử điện ảnh Jane Fonda bị một cựu chiến binh nhổ vào mặt


Nữ tài tử điện ảnh Jane Fonda nổi tiếng về các hoạt động phản chiến đã bị một người tự nhận là cựu chiến binh nhổ vào mặt.

Bà Jane Fonda, năm nay 67 tuổi, đang có mặt tại Kansas City, trong chuyến du hành giới thiệu một cuốn hồi ký mới của bà vào lúc xảy ra sự việc vừa kể.

Trong cuốn hồi ký có tựa là "My Life So Far," Fonda đã nói về nhiều đề tài, trong đó có chuyến đi Hà Nội năm 1972 để phản đối cuộc chiến tranh Việt Nam. Khi đó bà đã chụp ảnh ngồi trên một chiếc xe tăng phòng không của Bắc Việt. Bà đã xin lỗi về bức ảnh này, nhưng không xin lỗi về việc phản chiến.

Cảnh sát thành phố Kansas City cho biết người đàn ông tên là Michael Smith, 54 tuổi đã xếp hàng 90 phút trước khi nhổ cốt thuốc lá vào mặt bà Jane Fonda. Ông gọi bà Fonda là một kẻ "phản bội" và những hành động phản chiến của bà là không thể tha thứ được. Ông cho biết ông không có thói quen nhai thuốc lá nhưng cố ý làm như vậy để nhổ cốt vào mặt người nữ tài tử này.

Ông nói rằng ông coi hành động đó là một cái nợ danh dự. Ông nói bà ta đã nhổ vào mặt chúng tôi suốt 37 năm, và ông cho rằng chắc chắn có nhiều cựu chiến binh cũng muốn nhổ vào mặt bà ta như ông đã làm.

Một nhân viên hiệu sách tổ chức buổi ra mắt cho biết bà Fonda đã tiếp tục ký tặng sách sau khi lau nước cốt thuốc lá trên mặt.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG