Đường dẫn truy cập

Ðương kim Bộ trưởng Quốc phòng Cuba viếng thăm Trung Quốc, Việt Nam, Lào và Malaysia


Thông Tấn Xã AFP cho hay ông Raul Castro, nhân vật số 2 tại Cuba, sẽ chính thức lên đường viếng thăm Trung Quốc ngày thứ Hai trong một chuyến đi sẽ còn đưa ông tới Việt Nam, Lào và Malaysia.

Ông Raul Castro, đương kim Bộ trưởng Quốc phòng và người được chỉ định kế nhiệm người anh ruột là Chủ Tịch Fidel Castro, sẽ được Ngoại trưởng Felipe Perez Roque tháp tùng trong chuyến đi này.

Trong chuyến viếng thăm chính thức Cuba tháng 11 năm ngoái, chủ tịch Trung Quốc Hồ Cẩm Đào đã hậu thuẫn cho chế độ Cuba bằng cách ký kết một loạt 16 hiệp ước hợp tác, trong đó 4 hiệp ước liên quan tới chất kền vì Cuba là nước sản xuất kền nhiều thứ 5 trên thế giới.

Trong khi đó, hai Thông Tấn Xã AP và AFP loan tin chủ tịch Việt Nam hôm nay gặp đối tác Nigeria tại Hà nội trong chuyến viếng thăm chính thức nhằm củng cố quan hệ.

Chủ tịch Trần Đức Lương đã tiếp đón Tổng Thống Olusegun Obasanjo tại Dinh Chủ Tịch trước khi hai ông mở các cuộc thảo luận nhằm củng cố quan hệ mậu dịch và kinh tế. Năm ngoái, công cuộc giao thương giữa Việt Nam và Nigeria lên tới 25 triệu đôla.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG