Đường dẫn truy cập

Phi hành đoàn mới chuẩn bị lưu lại trên trạm không gian quốc tế


Các thành viên trong phi hành đoàn mới của trạm không gian quốc tế đang chuẩn bị lưu lại trên không gian, bắt đầu một sứ mạng, có thể bao gồm việc ghép với phi thuyền con thoi của Hoa kỳ trên quỹ đạo trong vài tuần sắp tới, trong chuyến bay vào không gian đầu tiên của Hoa kỳ kể từ trên hai năm nay.

Ba phi hành gia đã lên đến trạm không gian xế hôm thứ bảy. Chỉ huy trưởng là phi hành gia Nga Sergei Krikalev, phi hành gia John Phillips của Hoa kỳ và một nhà nghiên cứu Ý là ông Roberto Vittori, đã cùng làm việc trong hiều tiếng đồng hồ trong ngày đầu tiên trên quỹ đạo.

Sau khi tháo dỡ các đồ tiếp tế, các thiết bị và các thiết bị thí nghiệm từ khoang tàu của phi thuyền Soyuz của Nga, ba thành viên mới đã cùng thực tập các cuộc di tản khẩn cấp với phi hành gia Nga Salizhan Shapirov và Phi hành gia Hoa kỳ Leory Chiao.

Hai phi hành gia này sắp quay về mặt đất sau gần 200 ngày sống trên quỹ đạo.

Các phi hành gia đang ráp một lồng ấp cho cuộc thí nghiệm mà họ sẽ tiến hành “Crickets in Space” và hong khô các bộ áo phi hành, và bao tay, đã bị ướt vì mồ hôi trong hai ngày bay trong phi thuyền từ trung tâm phóng phi thuyền Baikonour của Nga ở Kazakhstan lên trạm không gian quốc tế.

Đây là chuyến lên không gian thứ nhì của nhà nghiên cứu Ý Vittori. Ông sẽ quay về mặt đất trong khỏang một tuần lễ nữa, cùng với hai hai phi hành gia Shapirov và Chiao.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG