Đường dẫn truy cập

Nhật Bản phản đối Trung Quốc không chặn đứng biểu tình


Chính phủ Nhật Bản cực lực phản đối việc Trung Quốc không chặn đứng được một đợt chống đối Nhật Bản mới. Một tuyên bố của Bộ Ngoại Giao Nhật Bản đưa ra ngày hôm nay tố cáo Trung Quốc là không làm gì trước các cuộc biểu tình bạo động dù đã biết trước việc đó sẽ xảy ra.

Sáng hôm nay, ít nhất cũng có 10 ngàn người xuống đường biểu tình tại Thượng Hải. Một số người giận dữ đã ném đá, và chai lọ vào lãnh sự quán Nhật Bản. Một số người khác thì đập vỡ các cửa kính và bảng hiệu tại các tiệm ăn Nhật Bản.

Hằng ngàn người biểu tình tại các thành phố Hàng Châu và Thiên Tân ở miền Đông Trung Quốc. Những người biểu tình này phản đối việc Nhật Bản vận động để trở thành một hội viên thường trực trong Hội Đồng Bảo An Liên Hiệp Quốc và lên án việc Nhật Bản chấp thuận những sách giáo khoa sử học mà người Trung Quốc nói là đã giảm thiểu hết mức những hành vi tàn bạo của binh sĩ Nhật trong Thế Chiến Thứ Hai.

Tại Bắc Kinh, một lực lượng cảnh sát hùng hậu được bố trí để ngăn cản việc lập lại các cuộc biểu tình phản đối xảy ra hồi tuần trước.

Bộ Trưởng Bộ Ngoại Giao Nhật Bản, Nobutaka Machimura, theo dự trù sẽ tới Bắc Kinh vào ngày mai để hội đàm với Bộ Trưởng Bộ Ngoại Giao Trung Quốc Lý Triệu Tinh.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG