Đường dẫn truy cập

Li Băng sẽ đề cử một thủ tướng mới


Tổng Thống Emile Lahoud của Libăng đã khởi sự tham khảo ý kiến với các thành viên của Quốc hội về chuyện đề cử một Thủ Tướng để đưa quốc gia này tới một cuộc tổng tuyển cử vào tháng 5.

Ông Lahoud có thể loan báo tên người được quốc hội ủng hộ nhiều nhất trong ngày hôm nay. Theo hiến pháp Libăng, Thủ Tướng phải là người Hồi giáo Sunni.

Các nhà quan sát chính trị nói rằng hai ứng viên hàng đầu vào chức vụ này là Bộ trưởng quốc phòng xuất nhiệm Abdel Rahim Mrad và Najib Mikatti, một thương gia giàu có và là một cựu Bộ trưởng trong chính phủ.

Đại sứ Hoa Kỳ tại Libăng Jeffrey Feltman hoan nghênh chuyện tham khảo ý kiến của Tổng Thống Lahoud, coi đây như một cơ hội đưa đến các cuộc bàu cử.

Một chính phủ mới phải lên nhận chức một tháng trước ngày bầu cử. Libăng đã rơi vào cảnh rối ren chính trị từ vụ cựu Thủ Tướng Rafik Hariri bị ám sát hồi tháng Hai.

Vụ ám sát này đã khiến có những lời tố cáo và những vụ phản kháng Siri lẫn ủng hộ viên của Siri bên trong chính phủ Libăng, và đưa đến chỗ triệt thoái hàng ngàn binh sĩ Siri ra khỏi Libăng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG