Đường dẫn truy cập

Việt Nam khánh thành trung tâm điện lực Phú Mỹ


Hai Thông Tấn Xã AP và AFP cho hay hôm Chủ Nhật Việt Nam đã khánh thành trung tâm điện lực lớn nhất nước, có khả năng cung cấp 1/3 nhu cầu điện lực trong nước.

Trung Tâm điện lực Phú Mỹ, gồm 5 nhà máy điện được xây cất từ gần 10 năm nay, nằm trong tỉnh Bà Rịa-Vũng Tầu cách Thành Phố Hồ Chí Minh khoảng 100 kilômét về phía đông, có tổng công xuất là 3860 megawatts và xây cất tốn kém khoảng 2 tỷ đôla Mỹ. Ông Hồ Trọng Hưng, giám đốc xây cất, cho hay trung tâm này là một thí dụ điển hình cho việc hợp tác tốt đẹp giữa các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Công ty điện quốc doanh của Việt Nam xây 3 nhà máy điện vói công xuất 2424 megawatts trong Trung Tâm Điện Lực Phú Mỹ. Các công ty của Pháp, Anh, Singapore và một tổ hợp do công ty điện của Nhật cầm đầu xây 2 nhà máy điện còn lại, với công xuất là 1436 megawatts.

Giám đốc công ty điện Việt Nam cho biết cho tới nay, chính phủ Việt Nam đã đầu tư vào đây 1 tỷ 200 triệu đôla. Việt Nam đang nhằm mục tiêu sản xuất từ 88 tỷ tới 93 tỷ kilôwatt giờ mỗi năm vào năm 2010, và từ 201 tỷ tới 250 tỷ kilôwatt giờ mỗi năm vào năm 2020.

Ông Klaus Rohland, giám đốc văn phòng Ngân Hàng Thế Giới tại Việt Nam, nói rằng để đạt được mục tiêu này, Việt Nam cần có 20 tỷ đôla Mỹ để mở rộng lãnh vực điện năng của mình.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG