Đường dẫn truy cập

Tổng Thống Bush đến Vatican dự tang lễ Đức Giáo Hoàng


Các vị Hồng Y Thiên Chúa Giáo La Mã tham dự vào tiến trình chọn lựa một Đức Giáo Hoàng mới đã quyết định khởi sự các cuộc thảo luận kín vào ngày thứ Hai 18 tháng Tư.

Hôm nay, một phát ngôn viên tòa thánh Vatican nói với báo chí rằng một thánh lễ đặc biệt sẽ được cử hành trước phiên họp kín này, và sau đó các Hồng Y sẽ khởi sự tiến trình chọn lựa người lên kế nhiệm Đức Giáo Hoàng Gioan Phao Lồ vừa qua đời.

Trong khi đó, hàng trăm ngàn khách hành hương vẫn tiếp tục đứng xếp hàng dài chờ tới lượt vào chào vĩnh biệt Đức Giáo Hoàng vừa quá cố. Giới hữu trách trách nói là sẽ ngưng việc cho xếp hàng vào lúc 10 giờ tối hôm nay, giờ địa phương, để những ai đã đứng trong hàng được chào vĩnh biệt Đức Giáo Hoàng trước khi đền thờ Thánh Phê Rô đóng cửa tối thứ Năm trước ngày diễn ra tang lễ của Đức Giáo Hoàng.

Tòa Thánh Vatican ước tính là đã có một triệu người đi ngang qua thi hài Đức Giáo Hoàng đang được quàn tại đền thờ Thánh Phêrô, và tiên đoán sẽ có 600 ngàn người nữa tới đây trong ngày hôm nay. Nhiều người đã phải đứng xếp hàng tới 12 tiếng đồng hồ hoặc lâu hơn nữa.

Thủ đô Rome đang thắt chặt các biện pháp bảo vệ an ninh vì nhiều nhà lãnh đạo trên khắp thế giới, trong có Tổng Thống Bush và hai nhân vât tiền nhiệm là các cựu Tổng Thống Bill Clinton và George H. W. Bush, sẽ tới tham dự tang lễ Đức Giáo Hoàng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG