Đường dẫn truy cập

Nhật Bản cho Việt Nam vay 746 triệu đôla


Hôm thứ năm, Nhật Bản cho hay đã ký một ngân khoản 80 tỷ Yen, tương đương với 746 triệu đôla cho Việt Nam vay để xây dựng đường xá và các nhà máy điện, cải thiện môi trường và mở rộng công cuộc kinh doanh nhiên liệu.

Trong một thông cáo, sứ quán Nhật Bản cho biết ngân khoản lớn nhất là 36,36 tỷ Yen sẽ được sử dụng để xây cảng Cái Mép - Thị Vải ở nam bộ Việt Nam, sau đó sẽ là ngân khoản 19,07 tỷ để xây mộ xa lộ tại thành phố Hồ Chí Minh.

Dự án xây dựng một đường quốc lộ ở miền bắc Việt Nam sẽ được tài trợ 12,47 tỷ Yen và dự án xây dựng nhà máy nhiệt điện Ninh Bình 2 sẽ được tài trợ 4,43 tỷ Yen.

Các cơ sở kinh doanh vừa và nhỏ sẽ được tài trợ khoảng 6,15 tỷ Yen , và 1,52 tỷ Yen sẽ được dành cho việc cải thiện môi trường ở thành phố cảng Hải Phòng.

Thông tấn xã Reuters trích thuật lời đại sứ Nhật Bản tại Hà Nội, ông Norio Hattori nói với ông Võ Hồng Phúc, bộ trưởng Kế Hoạch và Đầu Tư sau khi ký khoản tín dụng ưu đãi này rằng, việc thực thi các dự án vừa kể sẽ tăng cường cơ sở kinh tế của Việt Nam.

Theo tin của hãng thông tấn Nhật Bản Kyodo, khoản tín dụng ưu đãi này nằm trong cam kết mà thủ tướng Nhật Junichiro Koizumi đã đưa ra vào năm 2003 tại một cuộc họp thượng đỉnh ở Tokyo với các nhà lãnh đạo ASEAN nhằm cung cấp tài trợ để phát triển vùng sông Mekong.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG