Đường dẫn truy cập

Tổng thống Indonesia đến thăm đảo Nias


Tổng thống Indonesia đã đến thị sát thành phố chính trên đảo Nias trong lúc nhân viên cứu trợ gặp nhiều khó khăn trong việc đưa vật phẩm cứu trợ tới tay các nạn nhân của trận động đất lớn xảy ra hôm thứ hai.

Tổng thống Susilo Bambang Yudhoyono đã thảo luận với các giới chức chính quyền địa phương và cầu nguyện chung với những người sống sót trên hòn đảo bị tàn phá bởi cơn địa chấn có cường độ 8,7.

Hôm nay, có ít nhất 2 thiếu niên được cứu sống từ các đống đổ nát. Hàng trăm cơn dư chấn đang khiến cho việc tìm kiếm người sống sót trở nên khó khăn hơn.

Tin tức cho biết thành phố Nias đang thiếu thực phẩm, nước uống và những tiếp liệu khác vì các cơ sở hạ tầng ở đây bị hư hại nặng khiến cho công tác vận chuyển vật phẩm cứu trợ gặp nhiều khó khăn. Hiện có những ước tính khác nhau về số tử vong của trận động đất này.

Theo Liên Hiệp Quốc, cho đến nay đã có 624 ca tử vong được xác nhận nhưng giới hữu trách vẫn chưa liên lạc được với vài hòn đảo nằm gần trung tâm địa chấn. Một số viên chức chính phủ ước tính rằng số tử vong có thể cao hơn 1000.

Có tin cho hay những người sống sót đã đi hôi của và nhân viên cứu trợ địa phương nói rằng hàng ngàn người cần được hăm sóc y tế.

Hôm qua, chính phủ Mỹ cho biết họ đã phái hai chiến hạm tới khu vực này để cung cấp đồ cứu trợ và dịch vụ y tế. Australia, Nhật bản và Singapore cũng đã huy động phi cơ quân sự để chuyên chở nhân viên, thiết bị và vật phẩm cứu trợ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG