Đường dẫn truy cập

Ðồng đôla Mỹ trở lại vị trí của mình trên các thị trường thế giới


Vào lúc các thị trường tài chính chuẩn bị cho một tuần lễ thông tin kinh tế và báo cáo về công ăn việc làm, đồng đôla Mỹ ở tư thế trở lại vị trí của mình trên các thị trường thế giới.

Trong quý đầu năm nay, trị giá chỉ tệ của Hoa Kỳ đã tăng 5,5% trên các thị trường quốc tế, và đồng đôla lên giá nhiều nhất so với đồng euro kể từ năm 2001.

Tại Tokyo, trị giá đồng đôla hôm đạt mức cao nhất so với đồng Yen kể từ hồi tháng 11 năm ngoái. Đồng đôla cũng ở mức cao nhất trong 6 tuần so với đồng Franc Thụy Sĩ và đồng Pound của Anh.

Theo dự kiến, sự kiện đồng đôla lên giá trên các thị trường tiền tệ, kèm theo với việc Quỹ Dự Trữ Liên Bang Hoa Kỳ nhiều lần điều chỉnh lãi suất cao hơn, sẽ khiến các nhà đầu tư nước ngoài mua nhiều tín dụng hơn của bộ Ngân Khố Hoa Kỳ, và tạo ảnh hưởng tốt cho tình trạng nợ nần của Hoa Kỳ.

Báo cáo hàng tháng của chính phủ Hoa Kỳ về công ăn việc làm dự trù sẽ cho thấy có thêm 200 ngàn công ăn việc làm mới trong tháng 3, tiếp theo việc tăng lương nhiều hơn hồi tháng trước.

Báo cáo về công ăn việc làm được đưa ra vào lúc Đức phải đương đầu với mức thất nghiệp cao nhất kể từ hồi thế chiến thứ hai.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG