Đường dẫn truy cập

Tổng bí thư Nông Ðức Mạnh viếng thăm Kampuchia


Các Thông Tấn Xã AP và AFP loan tin là theo lời mời của quốc vương Norodom Sihamoni, Tổng Bí Thư Đảng Cộng sản Việt Nam Nông Đức Mạnh đã tới Kampuchia hôm thứ Hai để chính thức viếng thăm trong 3 ngày nhằm củng cố mối quan hệ giữa hai nước.

Ông Nông Đức Mạnh đã được quốc vương Sihamoni và Phó Thủ Tướng Hor Namhong nghênh đón trọng thể tại phi trường quốc tế Pochentong ở Phnom Penh.

Theo tin AP, ông Nông Đức Mạnh là nhà lãnh đạo nước ngoài đầu tiên tới viếng thăm Kampuchia theo lời mời của quốc vương Norodom Sihamoni, người vừa lên ngôi tháng 10 năm ngoái sau khi thân phụ là quốc vương Norodom Sihanouk thoái vị.

Trong thời gian lưu lại Phnom Penh, tổng bí thư đảng Cộng Sản Việt Nam sẽ thảo luận với quốc vương Sihamoni, Chủ tịch Thương Viện Chea Sim , Chủ tịch Hạ Viện Hoàng Thân Norodom Ranariddh và Thủ Tướng Hun Sen của Kampuchia.

Lần gần đây nhất ông Nông Đức Mạnh tới viếng thăm Kampuchia là năm 2000, trong cương vị Chủ Tịch Quốc Hội của Việt Nam. Theo Thông Tấn Xã AP, hàng ngàn người đã đứng dọc đường phố để chào đón ông Nông Đức Mạnh, tổng bí thư đảng Cộng Sản của một nước từng gửi quân sang Kampuchia đánh đổ chế độ Khờ Me Đỏ năm 1979 và giữ quân ở lại trên nước này cho tới năm 1989.

Cũng Thông Tấn Xã AP nói rằng nhiều người Kampuchia vẫn còn có thái độ nghi ngờ đối với Việt Nam là nước láng giềng lớn mạnh hơn ở phía Đông, và từng tố cáo Việt Nam là đã xâm lấn Kampuchia bằng cách di chuyển biên giới của Việt Nam vào lãnh thổ nước này.

Hai nước hiện đang tìm cách giải quyết cuộc tranh chấp lãnh thổ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG