Đường dẫn truy cập

Việt Nam sẵn sàng hợp tác với các nhà khoa học trên thế giới để tìm hiểu về những thiệt hại do hoá chất da cam gây ra


Chính phủ Việt Nam sẵn sàng hợp tác với các nhà khoa học trên thế giới, kể cả các nhà nghiên cứu ở Mỹ, để tìm hiểu về những thiệt hại do hoá chất da cam gây ra ở Việt Nam.

Tường thuật hôm thứ ba của Xinhuanet trích lời phát ngôn viên bộ ngoại giao Việt Nam, Lê Dũng, nói rằng "việc giải quyết những hậu quả nặng nề của chất độc da cam/dioxin mà quân đội Hoa kỳ xử dụng trong chiến tranh gây ra cho con người và môi trường Việt Nam là vấn đề nhân đạo hết sức bức xúc."

Ông Lê Dũng cho biết như thế khi được hỏi về việc phía Hoa kỳ quyết định ngưng chỉ một chương trình hợp tác nghiên cứu với Việt Nam về ảnh hưởng của hóa chất da cam.

Người phát ngôn của bộ ngoại giao ở Hà nội nói thêm rằng trong khi tiến hành các cuộc nghiên cứu, điều cấp bách là cần tiến hành những hoạt động cứu trợ và khắc phục hậu quả cho các nạn nhân.

Tưởng cũng nên nhắc lại là mới đây một tòa án liên bang ở New York đã bác bỏ một đơn kiện, trong đó các nguyên đơn Việt Nam đòi các công ty hóa chất ở Mỹ bồi thường những thiệt hại do thuốc khai quang gây ra ở Việt Nam.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG