Đường dẫn truy cập

Phi trường Chu Lai mở cửa tiếp đón chuyến bay dân sự đầu tiên


Theo AFP, một phi trường được quân đội Mỹ sử dụng trong cuộc chiến tranh Việt Nam 30 năm trước đây đã tiếp đón chuyến bay dân sự đầu tiên trước khi được khai mạc đề làm một cửa ngõ đón chào du khách tới viếng thăm các thắng cảnh ở địa phương.

Chuyến bay vừa kể đã từ Thành Phố Hồ Chí Minh hạ cánh xuống phi trường Chu Lai ở tỉnh Quảng Nam thuộc trung phần Việt Nam hôm thứ Bảy. Phi trường sẽ chính thức mở cửa cho các chuyến bay thương mại ngày thứ Ba khi một phi cơ chở 64 khách từ Thành Phố Hồ Chí Minh đáp xuống đây. Từ ngày 28 tháng 3 này, mỗi tuần sẽ có hai chuyến bay khứ hồi vào hai ngày thứ Hai và thứ Năm nối liền thành phố Hồ Chí Minh và tỉnh Quảng Nam.

Phi trường Chu Lai, cách thành phố Đà Nẵng 100 kilômét, đã do Hoa Kỳ xây cất năm 1965 và được lực luợng Hoa Kỳ sử dụng trong cuộc chiến tranh Việt Nam cho tới năm 1975. Phi trường chỉ có một phi đạo dài 3040 mét, phù hợp cho các phi cơ loại nhỏ.

Việt Nam đang ngày càng sử dụng thêm những cơ sở quân sự cũ cho công nghiệp du lịch. Năm ngoái, phi trường Cam Ranh đã được dùng để đón nhận những chuyến bay dân sự, đưa du khách tới bãi biển Nha Trang gần đó.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG