Đường dẫn truy cập

Phó tổng giám đốc Cụm cảng Hàng không miền Trung bị sa thải


Khu vực hàng không dân dụng ở Việt Nam, vốn đã bị u tối vì những vụ tham ô cấp cao, vừa xảy ra một vụ tai tiếng khác với việc một nhân viên cao cấp bị cách chức vì biển thủ công quĩ.

Theo tường thuật hôm thứ tư của hãng thông tấn Pháp, một phát ngôn viên Bộ Giao thông vận tải nói rằng ông Đồng Hữu Nghiêm, Phó tổng giám đốc Cụm cảng Hàng không miền Trung, đã bị sa thải theo quyết định của Thứ trưởng Nguyễn Tiến Sâm.

Ông Đồng Hữu Nghiêm bị tố cáo "đã phạm phải hàng loạt sai phạm", trong đó có vụ mua sắm các thiết bị xây dựng cơ sở hạ tầng phi trường, gây thất thoát lớn cho công quĩ trong thời gian 2002-2003. Ông còn bị tố cáo gây thất thoát gần 24 tỉ đồng khi quyết định cấp cho Công ty dịch vụ và thương mại hàng không số tiền vừa kể để mua đất ở thành phố Đà Nẵng.

Tháng trước, một viên chức cao cấp trong ngành Hàng không, bị cách chức vì lạm dụng quyền hành, đã toan tự kết liễu sinh mạng bằng cách tự thiêu.

Ông Nguyễn Lai, 47 tuổi, đã bị phỏng 60% sau khi dùng xăng tự thiêu và được đưa vào điều trị tại bệnh viện ở Đà Nẵng. Ông này bị cách chức tổng giám đốc Cụm cảng Hàng không miền Trung hồi tháng hai vì liên can đến vụ tham ô trong "phi vụ mua đất" với ông Đồng Hữu Nghiêm.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG