Đường dẫn truy cập

47 người chết trong vụ đánh bom tự sát tại Mosul


Các phần tử nổi dậy ở Iraq đã gia tăng các vụ bạo động hôm thứ năm, gây thiệt mạng cho ít nhất là 47 người tại một tang lễ của một người Hồi Giáo Shia ở thành phố Mosul thuộc miền bắc Iraq.

Những người chứng kiến cho biết là tên khủng bố tự sát đã đi vào đền thờ trong khi lễ đang được cử hành và cho kích nổ khối chất nổ mang trên người. Các viên chức của bệnh viện cho biết hơn 80 người đã bị thương trong vụ này.

Tại thủ đô Baghdad, một cảnh sát trưởng và hai đồng nghiệp của ông đã bị bắn chết trên đường đi đến nơi làm việc. Và một viên cảnh sát khác đã bị giết trong vùng phụ cận thủ đô.

Liên quan đến lãnh vực chính trị tại Iraq, Liên Minh Thống Nhất Iraq gồm đa số là người Hồi Giáo Shia, và một liên minh của người Kurd đang gần đạt được thỏa thuận về thành phần tân chính phủ, sẽ được công bố trong phiên họp quốc hội vào thứ tư tuần tới.

Cả hai phía cho biết là thỏa thuận này sẽ dọn đường cho chính trị gia Hồi Giáo Shia, Ibrahim al Jaafari trở thành thủ tướng và nhà lãnh đạo người Kurd ông Jalal Talabani sẽ trở thành tổng thống.

Những người Hồi Giáo Shia cũng đồng ý giải quyết các quan ngại của người Kurd về thành phố Kirkud trong bản hiến pháp mới.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG