Đường dẫn truy cập

Việt Nam đứng hàng thứ ba trong danh sách các nước tham nhũng nhất tại Châu Á


Theo cuộc khảo cứu của một công ty tham vấn được công bố hôm thứ ba, các nước tham nhũng nhất tại châu Á là Việt Nam, Indonesia và Philippin, nhưng tệ nạn tham nhũng tại Trung Quốc đề ra mối đe dọa lớn nhất trên toàn cầu bởi vì ảnh hưởng kinh tế ngày càng gia tăng của nước này.

Báo cáo của công ty tham vấn rủi ro chính trị và kinh tế nêu ra rằng tình hình tham nhũng tại Trung Quốc tệ hại đến độ các nhà lãnh đạo cộng sản đã cảnh báo rằng vấn đề này có thể làm đảo lộn sự ổn định xã hội và làm nền kinh tế đi chệch hướng.

Công ty có trụ sở tại Hồng Kông này nói rằng bởi vì Trung Quốc đang đóng một vai trò lớn hơn trong nền kinh tế thế giới, một cuộc khủng hoảng trầm trọng do tệ tham nhũng tại Trung Quốc khơi ra có thể đưa đến một hậu quả trầm trọng trên toàn cầu. Các công ty đa quốc đã trở nên ngày càng lệ thuộc vào Trung Quốc, vì thế một cuộc khủng hoảng có thể gây nên sự đảo lộn căn bản.

Trong tất cả các quốc gia được nêu danh trong báo cáo này, Trung Quốc là nước mà tệ nạn tham những tuy không nhất thiết là tệ hại nhất, nhưng có tiềm năng gây thiệt hại nhiều nhất.

Việt Nam đứng hàng thứ ba trong danh sách bởi vì tệ tham nhũng lan tràn trong các công ty quốc doanh và các bộ của chính phủ. Báo cáo nói rằng Việt Nam đang tìm cách diệt trừ tệ nạn này bằng cách trấn át một vài mục tiêu nổi bật, tỷ như các giới chức trong các công ty lớn của nhà nước.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG